Tìm kiếm

Tin tức

Rục rịch thị trường văn phòng phẩm

Rục rịch thị trường văn phòng phẩm

Đồ dùng văn phòng phẩm từ lâu đã trở thành thứ không thể thiếu với bất cứ ai và ngành văn phòng phẩm trong nước đang ngày càng phát huy được thế mạnh của mình..

Trong đó, các bậc phụ huynh là những người đóng góp nhiều nhất cho thị trường đang đà đi lên này. Thị trường văn phòng phẩm năm nay, khi sắp vào mùa tựu trường, dự báo có những xu hướng phát triển, sáng tạo mới nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu và những đòi hỏi khó tính từ người tiêu dùng. 


Sức ép từ hàng ngoại 

Các loại văn phòng phẩm từ các nước như Đài Loan, Đức, Nhật, Pháp cũng ồ ạt vào Việt Nam với hi vọng chia sẻ “miếng bánh thị phần” màu mỡ tại đây. Tuy nhiên, những nhãn hiệu tới từ Châu Âu, Châu Mỹ hay Nhật Bản đều có giá thành cao và kiểu mẫu mang hơi hướng… “người già”, hướng tới đối tượng người đi làm hơn là học sinh. 

Tuy nhiên, chỉ cần dạo quanh thị trường Hà Nội, tại những trung tâm bán đồ dùng văn phòng phẩm nổi tiếng như: hiệu sách Tràng Tiền, hiệu sách Hà Nội, phố Lý Thường Kiệt, Cầu Giấy… người ta sẽ nhận thấy những đồ dùng văn phòng phẩm như từ chiếc dập ghim, cặp file, chiếc kẹp phù hiệu… đến những hộp đựng bút, bút xóa, bút viết… có xuất xứ từ Trung Quốc với số lượng lớn. 

Giải thích cho lí do này là sự phong phú, đa dạng của các mẫu sản phẩm tới từ “công xưởng của thế giới”. Dù chất lượng không tốt và tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe còn là dấu hỏi… nhưng vỏ ngoài hào nhoáng rực rỡ của nhiều chủng loại văn phòng phẩm Trung Quốc vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng. Chị Thanh Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Dù viết rất tệ nhưng mẫu mã của các mặt hàng này phong phú, đẹp và có giá rẻ nên các cháu hay mua. Có khi mua về chỉ để ngắm là chính chứ viết thì rất xấu. Dùng một thời gian là bỏ luôn”. 

Hàng nội bắt đầu... phá rào 

Chịu sức ép từ hàng ngoại, đặc biệt là hàng Trung Quốc đã nhiều năm. Thời gian gần đây, các doanh nghiệp văn phòng phẩm trong nước cũng đã, đang thể hiện được bản lĩnh sáng tạo của mình và bắt đầu cuộc đua phá rào khá ấn tượng. 

Các cơ sở, điểm bán lẻ chất lượng của Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé đều thu hút người tiêu dùng và tạo được sức mua lớn khi mùa tựu trường tới gần. Cùng với đó, sự sáng tạo của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng đem một diện mạo mới cho các sản phẩm vốn được coi là “tốt nhưng chưa phong phú mẫu mã”, thay đổi quan niệm về những sản phẩm nội. “Được biết Thiên Long mùa hè này có loạt sản phẩm Mỹ thuật mới với hình ảnh Doraemon, thường vẫn hay dùng của Thiên Long vì chất lượng và mẫu mã đẹp, tôi đã mua ngay cho bé ở nhà, vốn là một fan trung thành của chú mèo máy”, chị Phương Thảo (Phương Mai, Hà Nội) cho biết. 

Với việc mua bản quyền hình ảnh mèo máy Doraemon, nhân vật truyện tranh được các em nhỏ trên nhiều nước yêu thích và Bakugan với hình ảnh quen thuộc của chú bé Dan và thú linh, Tập đoàn Thiên Long đã thực sự chinh phục được cả phụ huynh lẫn các em nhỏ trong mùa hè này. “Dù vừa mới xuất quân ra Hà Nội nhưng các cây cọ, sáp màu… có hình ảnh Doraemon và cặp Bakugan đã được đón nhận và có tín hiệu tốt. Nhiều đại lý phân phối thử nhận hàng, thấy sản phẩm chất lượng, bán tốt, đã tiếp tục mạnh dạn lấy thêm. Qua kiểm tra chất lượng và khảo sát thị trường về hình ảnh, mẫu mã sản phẩm, tôi nhận thấy những sản phẩm mới này sẽ trở thành xu hướng mua sắm của các phụ huynh sắp tới”, ông Tạ Anh Huy, Giám đốc kinh doanh khu vực miền Bắc của tập đoàn Thiên Long hồ hởi. 

Các nhà sách lớn như Tiền Phong, Kim Đồng, Fahasa, Nguyễn Văn Cừ… và ngay cả những cửa hàng bán lẻ cũng đang bắt đầu một mùa bội thu khi các phụ huynh ngày càng chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các “mầm non tương lai”. Chị Đỗ Thị Thuận (cửa hàng 328 Nguyễn Trãi) cho biết: “Khi mới nhận về sản phẩm có hình Doraemon và 6 mẫu cặp Bakugan, chúng tôi cũng lo vì giá cả hơi nhỉnh hơn so với sản phẩm cùng loại. Nhưng các bậc cha mẹ đều hài lòng trước chất lượng tốt hơn hẳn và mẫu mã sáng tạo, đẹp, hình ảnh sắc nét, lâu bền của sản phẩm. Nhìn những chiếc cặp này, chắc chắn không ai dám khẳng định là mẫu mã hàng Việt Nam thua kém so với hàng Trung Quốc”.

Bài đăng khác

Quảng cáo

FACEBOOK

GIAO HÀNG

MIỄN PHÍ

THANH TOÁN

LINH HOẠT

TRẢ HÀNG

7 NGÀY

TƯ VẤN

0939 888 999

Processing...

MÀU SẮC

HIỂN THỊ

Wrapper

Wrapbox