Tìm kiếm

Tin tức

Thị trường văn phòng phẩm nội địa lên ngôi

Thị trường văn phòng phẩm nội địa lên ngôi

Trước đây những nhãn hiệu văn phòng phẩm (VPP) tới từ các nước Đài Loan, Đức, Nhật, Pháp, Trung Quốc… ồ ạt lấn át vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những nhãn hiệu này thường có giá thành cao và kiểu mẫu hướng tới thường là người đi làm hơn là học sinh.
Chị Nguyễn Thị Thu Huệ ở đường Yết Kiêu, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên chia sẻ: chị có 2 con nhỏ đang học tiểu học và THCS nên các cháu thường hay mua bút chì, bút màu, bút máy, bút bi… của Trung Quốc. Dù nét chữ viết có phần hơi gai nhưng mẫu mã của các mặt hàng này phong phú, đẹp và có giá rẻ nên các cháu hay mua. Có khi mua về chỉ để ngắm là chính chứ viết thì rất xấu. Dùng một thời gian là bỏ luôn. Giải thích cho lý do này là sự phong phú, đa dạng của các mẫu sản phẩm nhập ngoại. Dù chất lượng không tốt và tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe còn là dấu hỏi… nhưng vỏ ngoài hào nhoáng rực rỡ của nhiều chủng loại VPP Trung Quốc vẫn thu hút một lượng không nhỏ khách hàng.
Song, đến thời điểm này thị trường VPP đã thay đổi. Thời gian gần đây, các doanh nghiệp (DN) VPP trong nước cũng đã, đang thể hiện được bản lĩnh sáng tạo của mình và bắt đầu cuộc đua phá rào khá ấn tượng. Năm 2012 thị trường VPP có những xu hướng phát triển sáng tạo mới nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu và những đòi hỏi khó tính từ người tiêu dùng (NTD).
Dạo quanh thị trường Vĩnh Yên, tại những trung tâm hay cửa hàng bán đồ dùng VPP trên đường Nguyễn Viết Xuân, đường Mê Linh, đường Hùng Vương… người ta sẽ nhận thấy những đồ dùng VPP như từ chiếc dập ghim, cặp file, chiếc kẹp phù hiệu… đến những hộp đựng bút, bút xóa, bút viết… đều chủ yếu có xuất xứ Made in Vietnam với số lượng lớn.
Các cơ sở, điểm bán lẻ chất lượng của Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé đều tạo được sức mua lớn và thu hút NTD. Cùng với đó, sự sáng tạo của các DN sản xuất trong nước cũng đem một diện mạo mới cho các sản phẩm vốn được coi là “tốt nhưng chưa phong phú mẫu mã”, thay đổi quan niệm về những sản phẩm nội.
Công ty TNHH Hoàng Long, đường Mê Linh, thành phố Vĩnh Yên là một DN chuyên kinh doanh các mặt hàng VPP, đồ dùng học sinh đã được hơn 10 năm nay. Được biết hiện nay trên 90% các mặt hàng được bày bán tại 2 cửa hàng đại lý của công ty đều do các nhà máy, công ty liên doanh trong nước sản xuất như cặp sách LADODA, giấy viết bãi bằng, vở viết camput, các loại dụng cụ hỗ trợ học tập như từ điển điện tử của Công ty Việt Nhật… Ngoài ra, còn có các sản phẩm như bút chì, bút bi, thước kẻ và hàng loạt sản phẩm mỹ thuật của hãng Thiên Long…Đây là những hãng nổi tiếng nhất Việt Nam.
Nhờ nắm bắt được thị trường để đưa những sản phẩm sản xuất trong nước với chất lượng cao phục vụ NTD với giá cả hợp lý nên Công ty TNHH Hoàng Long đã nhanh chóng tạo được niềm tin với hầu hết khách hàng truyền thống, đó là các trường học, công sở trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên cũng như các huyện, thành, thành thị trong tỉnh. Các mặt hàng do công ty cung ứng bán ra thị trường luôn đảm bảo về chất lượng, giá cả được niêm yết công khai theo đúng giá bán của nhà sản xuất. Doanh số bán hàng năm sau luôn cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng năm 2012, doanh thu của Hoàng Long đã đạt gần 5 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thủy Long, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long cho biết: Thị trường Văn phòng phẩm Việt Nam rất phong phú về cả kiểu dáng và chất lượng. Riêng các mặt hàng thông dụng như vở, giấy, bút, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm chủng loại khác nhau của hàng chục nhà sản xuất trong nước. Phải nói rằng hàng "made in Viet Nam" thị trường văn phòng phẩm, thiết bị trường học ngày càng phong phú, đa dạng.
Qua kiểm tra chất lượng và khảo sát thị trường về hình ảnh, mẫu mã sản phẩm của các nhãn hàng VPP sản xuất trong nước, chúng tôi nhận thấy những sản phẩm VPP này sẽ trở thành xu hướng mua sắm của các phụ huynh không chỉ là hiện tại mà còn cả trong tương lai. Nhiều cửa hàng VPP cũng nhận thấy sản phẩm chất lượng, bán tốt. Đối với các bậc cha mẹ đều hài lòng trước chất lượng tốt hơn hẳn và mẫu mã sáng tạo, đẹp, hình ảnh sắc nét, lâu bền của sản phẩm sản xuất trong nước. Nhìn những chiếc cặp sách hoặc túi sách của hãng HALODA, chắc chắn không ai dám khẳng định là mẫu mã hàng Việt Nam thua kém so với hàng Trung Quốc.
Hiện nay, chỉ tính riêng tại thị trường Vĩnh Yên có thể dễ dàng nhận thấy hàng Việt đang lấn lướt hàng ngoại, và phần lớn NTD hài lòng, yên tâm khi sử dụng. Một phần do chất lượng tốt, phần khác, nhiều doanh nghiệp đã làm tốt khâu tuyên truyền quảng bá, phân phối. Hiện hàng do các công ty trong nước sản xuất chiếm trên 90% danh mục bán hàng của các đại lý, cửa hàng trên toàn thành phố. Hàng nội có thị trường tiêu thụ lớn, ổn định, hàng ngoại nhập còn xuất hiện nhưng chỉ có một vài chủng loại hàng và phục vụ cho một bộ phận nhỏ khách hàng.
Theo Baovinhphuc

Bài đăng khác

Quảng cáo

FACEBOOK

GIAO HÀNG

MIỄN PHÍ

THANH TOÁN

LINH HOẠT

TRẢ HÀNG

7 NGÀY

TƯ VẤN

0939 888 999

Processing...

MÀU SẮC

HIỂN THỊ

Wrapper

Wrapbox